[CÔ HER TRENDY] Denim - Chất liệu làm chủ sân chơi thời trang 2023

[CÔ HER TRENDY] Denim - Chất liệu làm chủ sân chơi thời trang 2023

Theo Vogue, denim tiếp tục là xu hướng được quan tâm nhất sau khi thống trị thảm đỏ năm ngoái. Chất liệu vốn toát lên vẻ bụi bặm, phù hợp đường phố, nay được làng mốt thế giới cải tiến, giúp trở nên sang trọng và phong cách hơn.

Vốn được mệnh danh là chất liệu “vua” không bao giờ lỗi mốt theo thời gian, denim chưa bao giờ vắng mặt trên các đường băng của các nhà mốt đình đám. 
 

chat-lieu-denim-1

Trở lại đường đua năm 2023, chất liệu đậm nét bụi bặm, đường phố, nay được làng mốt thế giới cải tiến, giúp trở nên sang trọng và phong cách hơn nhưng vẫn mang dáng dấp thập niên 70. Denim lại một lần nữa một len lỏi vào từng góc nhỏ nhất của đời sống thường ngày và làm mê mẩn người yêu cái đẹp với đa dạng các món đồ từ chây váy cho đến áo khoác, quần ống rộng…

Quần ống rộng với cạp trễ

Những chiếc quần jeans ống rộng xuất hiện dày đặc trên sàn diễn của Chloé, Jacquemus, Givenchy cùng nhiều nhà mốt khác. Kiểu quần mang đậm phong cách Y2K tạo sự thoải mái, được nhiều tín đồ thời trang yêu thích.
 

chat-lieu-denim-1 chat-lieu-denim-1

Givenchy SS23 & Jacquemus SS23

Nếu ở thập niên 1990, đầu 2000, nhiều người phối chiếc quần denim cùng giày thể thao, năm nay các nhà mốt gợi ý có thể diện cùng giày cao gót, sandals quai mảnh.

Chân váy midi dài qua gối

Trào lưu thập niên những năm 90 quay trở lại và sự lên ngôi của váy midi denim là điều không thể thiếu. Từng được coi là phong cách đặc trưng riêng của thu đông, năm nay những chiếc chân váy dài qua gối chất liệu bằng jeans lại chiếm thế thượng phong trong các BST thời trang Hè với nhiều mẫu mã được ưa chuộng.

chat-lieu-denim-1 chat-lieu-denim-1 chat-lieu-denim-1

Givenchy SS23, Altuzarra SS23 và Masha Popova SS23

Những chân váy có phong cách rom-com của thế kỷ trước được tạo cảm hứng rất nhiều cho các mẫu váy dài qua gối với nhiều phong cách khác nhau dễ phối đồ. Sử dụng chất liệu denim cứng cáp, những chiếc váy dài thướt tha giúp cho chất liệu này trở nên vô cùng nữ tính.

Denim on denim

Từng là trào lưu nổi bật những năm 2000 với sự lăng xê của Britney Spears và Justin Timberlake tại American Music Awards 2001, denim on denim một lần nữa quay trở lại và tạo nên một xu hướng đặc biệt khó có thể cưỡng lại.
 

chat-lieu-denim-1 chat-lieu-denim-1

Burberry SS23 và Givenchy SS23

2023 là một năm mà xu hướng cổ điển trở lại và thống trị làng thời trang. Vì thế, chất phóng khoáng, bụi bặm vọng về từ những năm 60 của Denim on Denim dễ dàng chinh phục những người yêu thời trang.

Có những xu hướng ’sớm nở chóng tàn’ nhưng chất liệu denim dường như chưa khi nào biến mất khỏi bản đồ thời trang và sẽ còn khuynh đảo làng mốt trong thời gian dài. 

Món đồ denim dễ ứng dụng, phù hợp với nhiều hoàn cảnh nhất chính là chiếc quần ống rộng/ống loe hoặc chân váy midi. Khi diện mẫu quần này, bạn có thể chọn nhiều loại áo từ đơn giản đến cầu kỳ, kiểu cách. Bạn cũng có thể kết hợp phụ kiện như túi xách da sờn, thắt lưng bản to, trang sức kim loại ánh bạc để tạo thêm điểm nhất cho bộ đồ.

Đang xem: [CÔ HER TRENDY] Denim - Chất liệu làm chủ sân chơi thời trang 2023