[CÔ HER TRENDY] Khuấy đảo thời trang mùa hạ với những bản phối color-blocking sành điệu

[CÔ HER TRENDY] Khuấy đảo thời trang mùa hạ với những bản phối color-blocking sành điệu

Color block - Xu hướng thời trang được “lăng xê" tại nhiều sàn diễn thời trang trong những năm gần đây có gì hot? Nếu nàng đang tò mò thời trang color-blocking là gì và cách phối đồ theo phong cách này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Hãy cùng HER tìm hiểu chi tiết về phong cách khiến các tín đồ thời trang “mê mẩn" nhé!

1. Color-blocking là gì?

Color - màu sắc, Block - hình khối trơn màu khi ghép lại với nhau tạo ra phong cách thời trang color-block với sự kết hợp từ 2 đến 3 màu trở lên trong một bộ trang phục mà không tạo sự “ăn nhập” với nhau. Đây được xem style “phá cách” độc đáo có tính thẩm mỹ cao khi phối kết hợp nhiều item có màu sắc tương phản, đối lập theo mức độ đậm nhạt khác nhau.

Đặc biệt hiện nay, color block không chỉ được ứng dụng trong ngành thời trang mà còn xuất hiện trong thiết kế nội thất, kiến trúc trang trí bởi nó có gốc rễ được hình thành từ hội hoạ.

2. Lịch sử phong cách thời trang Color-blocking

Phong cách thời trang color-blocking được “khai sinh” bởi Piet Mondrian - hoạ sĩ người Hà Lan đam mê với nghệ thuật trừu tượng vào năm 1919. Ông đem những màu sắc tương phản, đối lập với nhau thử nghiệm trên các loại hình học như hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác hoặc hình tròn. 

Composition with Red, Blue and Yellow (1930) - Piet Mondrian

Mỗi ô sẽ có kích thước chiều dài chiều rộng khác nhau và được tô thêm các sắc ấm hoặc trung tính dựa trên bảng màu vàng, đỏ và xanh dương. Thông thường phong cách color block sẽ chia chủ yếu theo 2 chiều dọc và ngang bất kỳ mà không dựa trên toán học. Mọi hình ảnh đều được sáng tạo từ trực giác nên ông cho rằng đó sẽ là những hình thái cơ bản và độc nhất về một tác phẩm nghệ thuật hội hoạ.

Có thể nói những tác phẩm này đã đặt “nền móng", tiền đề cho phong cách thời trang color-blocking mang những vẻ đẹp không theo khuôn khổ, không theo một trật tự nhất định.

Color-blocking được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1965, trong một buổi trình diễn Thu/Đông của nhà mốt Yves St. Laurent. Chiếc váy này được mô phỏng theo bức họa nổi tiếng của họa sĩ người Hà Lan Piet Mondrian. 

Ảnh: Haper's Bazaar Vietnam

Với sự kết hợp của ba gam màu cơ bản đỏ, vàng và xanh lam cùng các đường kẻ đậm màu đen, hội họa Piet Mondrian đã ảnh hưởng tới sự ra đời của xu hướng thời trang Color-block.

3. Ưu điểm của cách phối đồ phong cách color-blocking

Phong cách color block tưởng chừng khó phối và khó mix - match trang phục nhưng nếu bạn biết vận dụng một số tips kết hợp màu sắc thì color-block sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính, “chất riêng" của bản thân. 

Đây được xem là một trong những ưu điểm của cách phối đồ phong cách color block khiến bạn thêm phần cuốn hút, rực rỡ, nổi bật và tỏa sáng hơn. 

4. Quy tắc quan trọng khi phối đồ phong cách color-blocking 

Thoạt nhìn thì phong cách color block có vẻ đầy ngẫu hứng. Tuy nhiên, để tạo một outfit color block sang chảnh, độc đáo bạn vẫn cần nắm rõ một số quy tắc.

Phối màu đơn sắc

Thực tế muốn phối đồ phong cách color block chuẩn fashionista thì bạn cần phải nắm rõ về quy tắc, nguyên tắc quan trọng trong mix - match màu sắc, trang phục. Quy tắc đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng áp dụng là phối màu đơn sắc cho cả áo và quần. Cụ thể bạn chỉ cần lựa chọn một gam màu chính để làm chủ đạo cho tổng thể bộ outfit rồi phối thêm các item có màu sắc đậm hơn hoặc nhạt hơn.

 

Phối màu tương phản

Phối màu tương phản là cách phối màu sắc bằng cách sử dụng các màu sắc đối nghịch nhau trên bánh màu hoặc vòng màu để tạo ra một trang phục hoặc phụ kiện thời trang. Các màu sắc đối nghịch bao gồm đỏ và xanh lá cây, vàng và tím, xanh dương và cam, xanh lục và đỏ tía, trắng và đen và nhiều màu sắc khác.

  

Phối màu liền kề (3 tông màu)

Phối màu liền kề là cách phối màu sắc bằng cách sử dụng các màu sắc liền kề nhau trên bánh màu hoặc vòng màu để tạo ra một trang phục hoặc phụ kiện thời trang. Khi phối màu liền kề, thường sử dụng 3 màu sắc liền kề nhau để tạo ra sự hài hòa và cân bằng. Ví dụ, có thể sử dụng màu xanh lá cây, màu xanh lam và màu tím để phối màu liền kề.

 

 

 

 

Đang xem: [CÔ HER TRENDY] Khuấy đảo thời trang mùa hạ với những bản phối color-blocking sành điệu