[CÔ HER TRENDY] Tube-Tops: Càn quét các diễn đàn thời trang Hè 2023

[CÔ HER TRENDY] Tube-Tops: Càn quét các diễn đàn thời trang Hè 2023

Theo Vogue, phong cách thập niên 1990 và đầu những năm 2000 trở lại, kéo theo sự lên ngôi của những chiếc áo ống (tube-tops). Trong thập niên cũ, diễn viên Sarah Jessica Parker, Carolyn Bessette hay Victoria Beckham được xem là những biểu tượng thời trang gắn liền với kiểu áo này. Năm nay, loạt nhà mốt như Diesel, Givenchy, Miu Miu, Rokh, Etro đã đưa áo ống quây ngực trở lại là mẫu thiết kế hot hè 2023.

  

Kiểu áo này xuất hiện vào thập niên 1950, dưới dạng đồ đi biển hoặc trang phục mùa hè của các cô gái. Thập niên 1970, nhà thiết kế Elie Tahari biến những ống gạc bằng vải đàn hồi, do lỗi sản xuất tại nhà máy của Murray Kleid ở New York, thành áo quây ngực, giúp món đồ trở nên phổ biến. Mãi tới thập niên 1990, 2000, chúng bùng nổ, được nhiều sao ưa chuộng như Britney Spears, Victoria Beckham, Paris Hilton, Sarah Jessica Parker.

 

Năm nay, khi phong cách Y2K vẫn gây sốt, áo ống quây ngực cũng "nở rộ" trên đường băng Xuân Hè 2023. Các nhà mốt lớn và nhỏ gồm Khaite, Totême, Zara, Paloma Wool, High Sport, Anna Sui, Banana Republic... tung ra mẫu mã, màu sắc đa dạng với kiểu dáng dễ mặc. Một số thiết kế chú trọng tính cao cấp, thêm nơ lớn hay vạt dài quét sàn, phù hợp các buổi dạ tiệc.

Hãng Del Core gợi ý áo quây ngực kiểu cách dáng peplum, phối quần đồng bộ, phù hợp khi đi sự kiện.

 

Blumarine giới thiệu mẫu áo ống gắn hoa hồng 3D ở đường viền, kết hợp mốt váy siêu ngắn, tạo phong cách Y2K

 

Kiểu áo xuyên thấu bằng voan dòng Haute Couture của Alexandre Vauthier, kết hợp với quần baggy tạo nên vẻ thanh lịch.

Etro, Tom Ford, Miu Miu

Tính linh hoạt là “bí quyết thành công” của item này và là lý do tại sao các nhà thiết kế đang “nỗ lực hồi sinh” chúng dưới sự ủng hộ nhiệt liệt của các tín đồ thời trang. 

 

Đang xem: [CÔ HER TRENDY] Tube-Tops: Càn quét các diễn đàn thời trang Hè 2023