Dáng người không cân đối, nàng phối đồ thế nào?

Dáng người không cân đối, nàng phối đồ thế nào?

Không phải ai cũng có vóc dáng giống nhau nên việc mặc thế nào cho phù hợp với cơ thể, giúp che đi khuyết điểm, tôn lên ưu điểm là vấn đề được phái đẹp hết sức quan tâm.

Vậy làm sao để chọn trang phục phù hợp nhất cho bản thân? Bí quyết mặc đẹp đầu tiên, quan trọng nhất là bạn phải biết được mình thuộc vào dáng người nào và khéo léo sử dụng tốt những ưu điểm của bản thân và che đi khuyết điểm.

Thông thường đối với người trưởng thành, hình dáng cơ thể sẽ chia theo 4 loại cơ bản nhất:

Dáng quả táo: 

Thân trên thường lớn hơn thân dưới. Có 14% phụ nữ trên thế giới sở hữu vòng 1 lớn hơn phần hông. Dễ nhận thấy nhất ở những người có dáng quả táo là cánh tay thường nhỏ nhưng vai rộng, trọng lượng hầu hết nằm ở phần ngực, và phía trên cơ thể.

Dáng quả táo nên mặc đồ gì?

Bởi vòng một là ưu điểm lớn nhất của bạn nên việc đầu tiên bạn cần làm là chọn cho mình một chiếc áo ngực thật vừa vặn. Tiếp đến, bạn cần chọn các bộ đồ để làm nổi bật ưu điểm này và giấu đi khuyết điểm vòng eo và bụng. 

Váy cúp ngực vòng 1 giúp thân hình bạn cân đối hơn.

Váy ôm chữ A cùng thiết kế đai eo giả thêm phần thon gọn và tôn dáng.

Dáng quả lê: 

Những người có thân hình đối nghịch với dáng quả táo là những người sở hữu dáng người quả lê. Trọng lượng dồn xuống thân dưới, từ hông trở xuống, trong khi phần trên nhỏ nhắn hơn, vai hẹp hơn. 

Dáng người quả lê nên mặc đồ gì?

Bí quyết mặc đẹp cho những người thuộc dáng quả lê là tập trung tạo sự chú ý ở phần trên cơ thể để giảm sự tập trung vào phần thân dưới.

Với một bộ trang phục đơn giản, bạn hãy chọn một chiếc áo nổi bật màu hơn chiếc quần để tránh hướng ánh nhìn vào phần hông. 

Quần ống suông hoặc ống loe sẽ rất phù hợp với người có dáng quả lê. Ngoài ra một chiếc áo khoe được tối đa cánh tay và vai cũng mang lại hiệu quả không kém. 

Dáng chữ nhật: 

Có khoảng 46% phụ nữ có thân hình chữ nhật. Những người này thường có vòng eo tương đối ngang bằng với hông và ngực. Nếu bạn sở hữu dáng chữ nhật, bạn sẽ không có những đường cong rõ ràng như quả lê hay quả táo nếu không tập luyện.

Dáng người chữ nhật nên mặc gì?

Ưu tiên những món quần áo tạo được đường cong cơ thể hết mức có thể. Mách nhỏ cho bạn là hãy nhấn vào phần hông bằng cách sử dụng đai, thắt lưng để tạo cảm giác bạn có một vòng eo nhỏ nhắn hơn.

Sử dụng đai eo để tạo điểm nhấn vòng eo rõ ràng.

Dáng đồng hồ cát: 

Đây là dáng người ít phổ biến nhất và đang trở thành hình mẫu lý tưởng để phụ nữ đạt được. Vòng eo nhỏ, hông và ngực nở. Nếu bạn sở hữu thân hình đồng hồ cát, xin chúc mừng, bạn thuộc vào thiểu số phụ nữ “may mắn” rồi đó.

Dáng người đồng hồ cát nên mặc gì?

Thân hình này sở hữu những đường cong đáng mơ ước nên các cô gái hãy tận dụng điều này làm “vũ khí” cho bản thân. Vòng 2 lý tưởng chính là điểm nhấn thu hút trên cơ thể bạn, hãy thu hút những ánh mắt vào phần eo bằng những chiếc đai lưng bản lớn.

Sử dụng thắt lưng bản to để khoe vòng eo “con kiến” của mình.

Hãy đứng trước gương và nhìn ngắm thật kỹ để xem dáng người mình thuộc tuýp nào nhé! Như vậy, bạn mới diện đồ lung linh và khoe trọn những điểm mạnh của mình đó.

Đang xem: Dáng người không cân đối, nàng phối đồ thế nào?