[HER Tips] Diane von Furstenberg - Từ sàn diễn thời trang đến quan niệm về cuộc đời

[HER Tips] Diane von Furstenberg - Từ sàn diễn thời trang đến quan niệm về cuộc đời

Đối với hầu hết mọi người, Diane von Furstenberg là một biểu tượng thời trang, người đã xây dựng một đế chế mang tên mình và đưa nó trở thành một trong những công ty nổi tiếng nhất thế giới. Bén duyên với ngành công nghiệp thiết kế từ năm 1970, bà đã để lại không ít những dấu ấn tiên phong trong suốt chiều dài sự nghiệp của mình.

Nhà thiết kế Diane von Furstenberg

Năm 26 tuổi, bà tạo nên tiếng vang lớn trong làng thời trang với chiếc váy quấn (wrap dress) huyền thoại. Thiết kế đã tạo nên cuộc cách mạng cho trang phục nữ giới, tượng trưng cho sự nữ quyền và độc lập trong những quyết định của bản thân. Trong vòng hai năm, Diane von Furstenberg bán hơn 1 triệu sản phẩm và trở thành gương mặt trên trang bìa của tạp chí Newsweek, cũng như biểu tượng thời trang ở thập niên 1970.

Các ngôi sao diện chiếc wrap dress "huyền thoại" của Diane von Fürstenberg

Sau khi kết hôn với người chồng thứ hai, ông trùm ngành truyền thông Mỹ Barry Diller, Diane von Fürstenberg càng mở rộng các hoạt động bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ cho giới nữ. Bên cạnh các hoạt động về thời trang, bà còn là tác giả của nhiều cuốn sách về thời trang và phong cách sống được yêu thích như How to Become a More Attractive, Confident and Sensual Woman, Beds, The Table, The Bath… Năm 2012, bà được Forbes bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất giới thời trang và thuộc danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Nhà thiết kế Diane von Furstenberg

Ở tuổi 73, nhà thiết kế thời trang kiêm nữ doanh nhân Diane von Furstenberg không chỉ là biểu tượng thời trang mà còn là người truyền nguồn cảm hứng sống cho nhiều phụ nữ với những quan điểm sống của mình. Cùng nhìn lại một số câu nói truyền cảm hứng nổi tiếng của bà:

1. "Thái độ làm nên tất cả" ( Attitude is everything) - trích trong cuốn "How to Become a More Attractive, Confident and Sensual Woman"

2. “Đừng đổ lỗi cho bố mẹ hay bạn trai của bạn, cũng đừng đổ lỗi cho thời tiết. Hãy chấp nhận thực tế, đón nhận thử thách và đương đầu với nó. Hãy chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính bạn. Hãy biến những điều tiêu cực thành tích cực và cảm thấy tự hào khi được sinh ra là một người phụ nữ.” - trích cuốn "The Woman I Wanted to Be"

3. “Tôi chưa bao giờ gặp một người phụ nữ nào không mạnh mẽ cả, nhưng đôi khi họ không thể hiện điều đó ra ngoài. Sau đó, khi phải đối diện với một bi kịch, tất cả sức mạnh đó sẽ được bộc phát ra. Thông điệp của tôi là hãy lấy bi kịch làm bàn đạp để phát huy hết sức mạnh của bạn.”

4. “Đam mê và kiên trì mới là điều quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực, nhưng sẽ chẳng có con đường tắt nào cả. Không có gì xảy ra mà không cần làm việc chăm chỉ.” - trích cuốn "The Woman I Wanted to Be"

5. “Định nghĩa của tôi về vẻ đẹp là chính sự mạnh mẽ và cá tính.” - trích cuốn "The Woman I Wanted to Be"

Đang xem: [HER Tips] Diane von Furstenberg - Từ sàn diễn thời trang đến quan niệm về cuộc đời