[HER Tips] Những vật dụng nhất định phải mang theo khi đi du lịch

[HER Tips] Những vật dụng nhất định phải mang theo khi đi du lịch

Một chuyến du lịch thuận lợi sẽ bắt đầu với danh sách chuẩn bị đồ dùng cần mang theo. Để giúp bạn có một chuyến du lịch thuận lợi và không rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi quên không mang những đồ dùng quan trọng, HER gửi bạn checklist những vật bất ly thân bạn nên mang theo khi đi du lịch. Với danh sách này, nàng sẽ tiết kiệm thời gian chuẩn bị, bớt mệt mỏi khi xếp hành lý và an tâm rằng nàng sẽ không quên một thứ đồ dùng nào cần thiết cho chuyến du lịch. 

1. Giấy tờ tùy thân

Đi du lịch bất cứ địa điểm du lịch nào, giấy tờ tùy thân luôn là thứ bắt buộc phải có. Những giấy tờ như chứng minh thư hay căn cước công dân là bắt buộc để check-in khách sạn, ra sân bay và sử dụng nhiều dịch vụ khác cũng yêu cầu cần có thẻ căn cước.

Một trong những thứ cần thiết khi đi du lịch đầu tiên cần phải ghi nhớ:

  • Khi đi du lịch trong nước sẽ cần CMND/CCCD, giấy phép lái xe gắn máy, xe ô tô…
  • Khi đi du lịch nước ngoài bạn sẽ cần chuẩn bị CMND/CCCD, giấy phép lái xe quốc tế, hộ chiếu và visa…
  • Nếu chuyến du lịch của bạn có con nhỏ bạn cần phải chuẩn bị giấy khai sinh bản sao cho bé.

Giấy tờ tùy thân sẽ được dùng trong những trường hợp như làm thủ tục đi máy bay, thủ tục nhận phòng khách sạn, hoặc khi xảy ra sự cố, giấy tờ tùy thân rất quan trọng do đó bạn nên cất gọn vào ví và luôn mang theo bên ngoài. Một mẹo nhỏ là bạn cũng nên cũng có thể chuẩn bị một chiếc túi nhỏ đeo vào trong cơ thể hoặc mang theo áo khoác có túi trong.

2. Vé máy bay, vé xe, vé tàu…

Để di đến địa điểm du lịch, nếu phải sử dụng các phương tiện công cộng, bạn sẽ phải chuẩn bị vé xe, vé tàu hoặc vé máy bay… Mỗi loại vé đều sẽ ghi những thông tin cơ bản như tên người sử dụng vé, chỗ ngồi, mã số chuyến bay, biển số xe, giờ khởi hành… Do đó bạn nên lưu giữ tấm vé cẩn thận cùng các loại giấy tờ tùy thân.

Nhằm hạn chế tình huống bất ngờ xảy ra, bạn nên lưu thêm những thông tin đặt vé, thanh toán qua hình ảnh, tin nhắn, email… để có thể chứng thực nếu bạn vô tình làm rơi, hoặc làm ướt chúng.

3. Sạc điện thoại/máy tính/máy ảnh

Sạc là thứ rất cần thiết, tuy vậy rất nhiều người lại quên mang theo khi đi du lịch. Hãy luôn nhớ mang theo sạc điện thoại và máy tính vì bạn không muốn rơi vào tình trạng hết pin và phải mượn sạc của người khác hay phải đi mua sạc mới. Sạc dự phòng cũng rất hữu dụng, đặc biệt nếu bạn phải di chuyển cả ngày khi đi du lịch và không dừng chân nhiều để sạc pin điện thoại.

4. Thuốc men và bộ sơ cứu y tế

Sẽ không thừa đâu khi bạn mang cho mình một ít thuốc giảm đau, thuốc men tiêu hóa, thuốc sắt, vitamin, thuốc say tàu xe và thuốc điều trị bệnh đối với người đang điều trị căn bệnh nào đó.

Đặc biệt, đối với đồ sơ cứu y tế, bạn nên mang theo một ít bông băng, thuốc đỏ/oxy già, băng cá nhân… để xử lý vết thương khi có trường hợp xảy ra bất ngờ. Hãy bỏ những loại thuốc trên và bộ sơ cứu y tế vào một cái túi hoặc hộp đựng, đồng thời có ghi chú loại thuốc và cách sử dụng để tránh việc lấy nhầm hoặc thất lạc.

5. Đồ vệ sinh cá nhân

Tất nhiên hầu hết khách sạn đều cung cấp cho bạn những đồ vệ sinh cơ bản như bàn chải đánh răng, khăn mặt. Tuy nhiên đó chỉ là những đồ khá cơ bản. Bạn vẫn cần mang theo những đồ vệ sinh cá nhân khác như sữa rửa mặt, đồ skincare hoặc nếu muốn, bạn có thể mang theo cả bàn chải đánh răng và khăn tắm riêng. Sữa tắm và dầu gội đầu cũng thường được các khách sạn cung cấp, tuy nhiên nếu bạn có những sản phẩm quen dùng hoặc cần dùng những loại sữa tắm, dầu gội đầu đặc biệt thì nên nhớ mang theo chuyến đi của mình.

6. Tiền mặt, thẻ ngân hàng

Hãy nhớ chuẩn bị một khoản mặt tiền mặt khi đi du lịch. Trong thời đại hiện nay, bạn không cần phải cầm quá nhiều tiền mặt theo nữa, tuy vậy bạn cần đem theo thẻ ngân hàng với một số tiền dự phòng.

7. Đồ ăn nhẹ

Việc mang theo đồ ăn nhẹ trước khi đi du lịch sẽ là một mẹo để giúp bạn đỡ cảm thấy “buồn miệng” hay thèm nhâm nhi chút gì đó khi ngồi nhiều giờ trên ô tô, máy bay, tàu hỏa. Ngoài ra, việc mang theo đồ ăn vặt còn giúp bạn “chống đói” trong rất nhiều trường hợp như đợi nhận phòng, đợi xe, đợi tìm được đồ ăn…

8. Sổ tay lịch trình tham quan

Khi đi du lịch bạn sẽ có rất nhiều dự định muốn thực hiện, có nhiều điểm du lịch mà bạn phải tìm hiểu trước đường đi để lên kế hoạch tham quan. Những lịch trình, cung đường đan xen vào nhau khiến bạn khó có thể nhớ hết được việc mà mình muốn thực hiện.

Vì vậy, trước mỗi chuyến đi bạn nên chuẩn bị 1 cuốn sổ tay có ghi chép checklist đồ dùng, lịch trình di chuyển, tham quan, các việc cần làm trong chuyến đi,… thật chi tiết. Cuốn sổ tay sẽ là công cụ hoàn hảo nhắc nhở bạn những điều cần ghi nhớ để sắp xếp thời gian di chuyển một cách hợp lý.

Trên đây là list những vật dụng cần thiết khi đi du lịch, hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể mang theo đầy đủ những món đồ du lịch giúp chuyến đi trở nên hoàn hảo hơn. 

Đang xem: [HER Tips] Những vật dụng nhất định phải mang theo khi đi du lịch