[CÔ HER TRENDY] Hoạ tiết kẻ caro - Những ô vuông đa sắc màu

[CÔ HER TRENDY] Hoạ tiết kẻ caro - Những ô vuông đa sắc màu

Thời trang Thu Đông năm nay đang chào đón sự trở lại đầy thú vị của họa tiết Plaid (họa tiết kẻ caro ô vuông). Họa tiết caro tuy không phải là điều mới lạ nhưng mùa mốt năm nay, chúng được làm mới và vận dụng vào rất nhiều các set đồ. Hãy cùng Her tìm tòi những trang phục có thể ứng dụng họa tiết này cho các cô nàng công sở trendy nhé.

Họa tiết kẻ caro là gì?

Đừng nhầm lẫn họa tiết caro với trò chơi “cờ caro” chỉ vì chúng có cùng một cái tên nhé. Họa tiết Caro tuy được “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại rất được lòng các tên tuổi thời trang có tiếng như: Burberry, Channel, Gucci, Alexander Mcqueen,… Caro hiểu một cách đơn giản là các hình vuông/chữ nhật xếp gần nhau được tạo thành từ những dải màu khác nhau theo hướng ngang, dọc. 

Phân biệt các loại họa tiết kẻ caro

Với độ nổi tiếng trên, việc tần suất xuất hiện cao trong những sản phẩm đồ dùng trang trí nội thất của họa tiết Caro là điều không thể tránh khỏi. Và loại họa tiết này, từ thời điểm được ra đời cho đến hiện tại đã xuất hiện các biến thể khác nhau như: Plaid (hay còn gọi với cái tên Tartan – biểu tượng của người dân Scotland), Madras (có màu sắc sặc sỡ và mang tính chất năng động), Glen Plaid (xuất hiện phổ biến trong các phong cách theo hướng tinh tế, tao nhã), Gingham, Windowpane và Shepherd/Houndstooth (là họa tiết quen thuộc trong thời trang cao cấp). Tuy nhiên, loại họa tiết được sử dụng phổ biến nhất trong việc trang trí nội thất chính là: Gingham và Windowpane. 

Plaid 

Plaid là hoạ tiết kẻ sọc thông dụng nhất. Đây là hoạ tiết nguyên gốc từ hoạ tiết kẻ caro của người Scotland. Với đặc trưng là sự kết hợp ít nhất hai loại đường kẻ ngang và dọc có màu sắc khác nhau, tạo thành các ô vuông bảng lớn nổi bật. Ban đầu hoạ tiết này thường sử dụng những màu sắc có tông trầm và tối màu, nhưng về sau được cải tiến với những đường line màu sắc nổi bật hơn. Plaid còn được gọi với cái tên khác là hoạ tiết Tartan.

Madras

Madras là một cái tên đươc đặt theo một vùng đất thuộc Ấn Độ. Madras là một biến thể của Plaid nhưng mang màu sắc Trung Đông. Điểm đặc biệt của hoạ tiết Madras chính là thay vì sử dụng những tone màu đậm, trầm thì lại là những màu sắc tươi sáng, trẻ trung và bắt mắt.

Glen Plaid

Glen Plaid mang đến một phiên bản cao cấp hơn của Plaid. Cùng kiểu dệt với Plaid, nhưng họa tiết Glen Plaid hoạ tiết nhỏ và tinh tế hơn. Đối với hoạt tiết này, gam màu chủ yếu thường là đen, trắng, xám.

Glen Plaid rất dễ kết hợp với Houndstooths (hoạ tiết răng cưa, zic zac) để tạo thành một khối hoạ tiết ấn tượng. Glen Plaid thường được dùng trong trang phục sang trọng, lịch sự như vest, đồ tây,…

Gingham

Hoạ tiết Gingham được ví von 1 cách vui vẻ như là “vũ điệu” của những ô vuông đơn sắc. Kiểu hoạ tiết quen thuộc mà chúng ta có thể bắt gặp không chỉ ở mùa Đông mà còn ở những ngày hè nhộn nhịp. 

Windowpane

Được ví như hoạ tiết ô cửa sổ (window), Windowpane mang đến những hoạ tiết ô vuông to bảng. Hoạ tiết kẻ caro này thường được kết hợp sự tương phản, sáng tối mạnh giữa phần nền vải và đường lai hoạ tiết. Sọc kẻ Windowpane thường thanh mảnh và đơn giản.

Houndstooth

Houndstooth là hoạ tiết đặc biệt khi kết cấu của nó không được tạo thành từ những đường kẻ ngang dọc hay ô vuông và thường được gọi với tên Họa tiết Nanh sói. Houndstooth mang đến một hình ảnh quy chuẩn nhưng nổi loạn với những dải răng xếp xen kẽ vào nhau, tạo hiệu ứng thị giác độc đáo.

“F5” phong cách cùng các items kẻ caro

Mùa mốt năm nay lại chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của xu hướng thẩm mỹ thập niên 90, đưa những món đồ nằm trong trào lưu lúc bấy giờ quay trở lại làng thời trang hiện đại. 

Chân váy kẻ ô - Sự trở lại của xu hướng retro cổ điển

Xu hướng highteen từ bộ phim huyền thoại Clueless với những chiếc váy học đường kẻ caro cùng đôi tất dài đến đầu gối ở cuối thập niên 1990 cũng chính là “tượng đài” thời trang khiến giới mộ điệu mê mẫn. Với độ dài váy ngắn vừa phải trên đầu gối không những giúp phái đẹp “hack dáng” đáng kể, mà còn là món đồ linh hoạt trong mọi hoạt động.

 

Dịu dàng với đầm kẻ caro

Đầm họa tiết kẻ caro đã, đang và vẫn sẽ là xu hướng thống trị thời trang năm nay. Lựa chọn những mẫu đầm caro sẽ giúp cho nàng có diện mạo mới mẻ, thanh lịch và dịu dàng hơn bao giờ hết.

Những chiếc đầm caro hay được liên tưởng tới sự trẻ trung, nhí nhảnh, dễ thương và thường mặc định là dành cho giới trẻ. Nhưng chỉ cần tinh tế trong lựa chọn màu sắc và kiểu dáng, bạn hoàn toàn có thể diện đầm caro duyên dáng đến sở làm rồi.

Tăng hiệu ứng thị giác trong set đồ caro  

Tại sự kiện Tuần lễ Thời trang năm nay, các bản phối trong những set đồ caro đồng bộ là xu hướng chủ đạo được rất nhiều tín đồ thời trang quốc tế hết mực ưu ái. Không những thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của người mặc, sự đồng điệu của các hoạ tiết kẻ caro trong cùng một gam màu và kiểu dáng sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác cực kỳ hiệu quả. 

Tuỳ thuộc vào đặc điểm của mỗi dáng người mà bạn có thể chọn được chi tiết đường kẻ nhỏ hay quá khổ, loại vải cũng như màu sắc nào phù hợp nhất, từ đó có được tổng thể trông cao ráo và thon gọn hơn. Những kiểu cơ thể điển hình như đồng hồ cát hoặc tam giác ngược, các phom dáng vừa vặn hoặc váy ôm sát với những hoạ tiết kẻ bản to và thưa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, nếu cần che đi khuyết điểm, bạn nên ưu tiên chọn những loại trang phục có màu sắc trung tính với hoạ tiết kẻ nhỏ và dày và kết hợp nhiều lớp layer một cách khéo léo.

Đang xem: [CÔ HER TRENDY] Hoạ tiết kẻ caro - Những ô vuông đa sắc màu