Thời tiết nồm ẩm làm đẹp như nào?

Thời tiết nồm ẩm làm đẹp như nào?

Thời tiết nồm ẩm, khó chịu, đồ vật thì đổ mồi hôi, mùi khó chịu. Thời tiết nồm ẩm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, hệ hô hấp mà còn có thể làm "tàn phai" nhan sắc của nàng nữa đấy. Nàng đã biết cách làm đẹp, dưỡng da, trang điểm, chăm sóc tóc ra sao để luôn rạng rỡ, tươi tắn trong những ngày ẩm ướt, bí bách này chưa?

Miền Bắc đang bước vào những ngày thời tiết nồm ẩm, khó chịu và điều này còn ảnh hưởng khá nhiều đến nhan sắc của các nàng. Độ ẩm cao khiến da đổ nhiều dầu hơn, lớp trang điểm dễ xỉn màu, tóc nhanh bết hơn... Vậy làm thế nào để luôn tươi tắn, sở hữu làn da đẹp trong thời tiết oái oăm này? Sau đây là những cách làm đẹp mà nàng nên áp dụng.

Cách dưỡng da

Dù thời tiết nồm ẩm, da căng bóng hơn, nhiều nàng nghĩ việc dưỡng da là không cần thiết, vì dù gì da cũng đủ ẩm rồi. Sự thật là ngay cả khi môi trường bên ngoài có ẩm ướt như nào, da vẫn có nguy cơ thiếu nước và trở nên khô ráp. 

Việc bỏ bê da trong thời gian này chỉ khiến tuyến dầu trên da hoạt động mạnh hơn, bít tắc lỗ chân lông và mụn dễ hình thành mụn hơn. Thế nên nàng đừng vội vứt xó sản phẩm dưỡng da của mình nhé! 

Dưỡng ẩm để có làn da đẹp, căng mịn

Trong thời tiết này, nàng nên ưu tiên sản phẩm dưỡng da dạng gel hoặc dầu dưỡng da chuyên dụng. Vì chúng có ưu điểm thấm nhanh, không gây bí bách, bít tắc lỗ chân lông hay nhờn rít như những loại kem dưỡng da truyền thống.

Làn da đẹp sáng khỏe, mịn màng

Một mẹo làm đẹp cho nàng là chăm chỉ xịt khoáng cho da nhiều lần trong ngày. Nước khoáng được phun ra dưới dạng sương dễ dàng thấm vào da khiến da đẹp, căng mướt mà không gây nhờn dính khó chịu.

Trang điểm để có làn da đẹp

Không quên kem chống nắng

Nhiều người chủ quan rằng thời tiết nồm ẩm, không nhiều nắng thì không cần sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, các nàng công sở sử dụng máy tính, điện thoại suốt 8 tiếng, tiếp xúc với ánh sáng xanh cũng là nguyên nhân khiến làn da đẹp bỗng dưng sạm màu, hình thành nếp nhăn sớm.

Thoa kem chống nắng để có làn da đẹp mọi lúc 

Do đó, nàng nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Đối với những làn da mẫn cảm hoặc xuất hiện các vết nám, cần bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài.

Dùng thêm kem lót

Trong những ngày ẩm ướt, nàng dễ dàng thấy da đổ dầu và mồ hôi nhiều hơn khiến lớp trang điểm dễ xỉn màu, lem nhem. Để khắc phục tình trạng này, nàng hãy thêm bước thoa kem lót vào trình tự làm đẹp của mình. Lớp kem lót không dày có vai trò như một bức nền lý tưởng cho việc giữ lớp trang điểm lâu trôi. 

Lớp kem lót là một cách làm đẹp phổ biến

Dùng lượng kem lót vừa đủ, tập trung vào những khu vực đổ dầu nhiều: vùng chữ T, hai bên cánh mũi, cằm… Việc thoa kem lót quá nhiều có thể “phản chủ”, khi đó lớp nền bị bết, khó tán đều.

Mỹ phẩm không nhũ và có khả năng chịu nước

Phấn má không nhũ, phấn mắt với màu tự nhiên như beige, nâu nhạt, champagne, son matte hoặc son tint, eyeliner, mascara không thấm nước chính là những trợ thủ đắc lực của nàng. Hãy cẩn thận với mỹ phẩm có nhũ bởi chúng có khả năng khiến khuôn mặt của nàng trông bết bát và nhễ nhại dưới thời tiết nồm ẩm hơn đấy.

Sử dụng mỹ phẩm không nhũ và chống thấm nước giúp làn da đẹp và khô ráo hơn

Cách làm đẹp tóc trong thời tiết nồm ẩm

Giống như da mặt, mái tóc của nàng dễ bị bết và đổ dầu hơn trong thời tiết ẩm ướt. Để tóc không sớm bị bết, nàng chỉ nên dùng lượng dầu xả vừa đủ cho phần đuôi tóc và tuyệt đối không thoa vào sát da đầu. Một mẹo làm đẹp là luôn mang theo dầu gội khô, dễ dàng giúp nàng “refresh” lại mái tóc của mình vào giữa ngày, khi nàng cảm thấy tóc có dấu hiệu bóng dầu.

Tóc không bóng dầu giúp nàng tự tin hơn

Đang xem: Thời tiết nồm ẩm làm đẹp như nào?